Người FPT cảm thấy an toàn hơn sau tiêm vaccine Covid

Người FPT cảm thấy an toàn hơn sau tiêm vaccine Covid

"Đừng sợ! Hãy tiêm vaccine ngay khi có thể" là thông điệp gửi gắm của nhiều người FPT đã tham gia tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Cao Đỗ Huyền Trân, cán bộ đào tạo và phát triển nhân sự FPT IS, tham gia đợt tiêm ngày 21/7 tại Bệnh viện Gia Định (TP HCM). Chị cho biết rất an tâm khi đi tiêm vì đã được cán bộ hành chính phụ trách của đơn vị dặn dò rất kỹ các thông tin trước đó. Trong ngày tiêm, chị được đội ngũ y bác sĩ thăm khám tận tình và kỹ lưỡng, không gian tiêm thoáng đãng và tuân thủ nghiêm ngặt về khoảng cách. Sau tiêm, chị được cấp thuốc và dặn dò về việc theo dõi. Tối đó, chị có các phản ứng như sốt và đau đầu nhưng sau khi uống thuốc bác sĩ, hôm sau cơ thể đã trở lại bình thường, triệu chứng đau mỏi cơ hết sau 2 ngày. "Tôi nghĩ những triệu chứng này cũng khá bình thường nên mọi người có thể yên tâm".

"Tôi rơi vào đợt tiêm sau so với các đồng nghiệp trong FPT IS BA nên rất lo khi thấy ai cũng được tiêm. Trước có đọc được rất nhiều tin trên báo chí về tình trạng chen chúc, đông đúc khi tiêm nên tôi rất lo lắng, vì dễ có nguy cơ mắc nhiễm từ đây. Nhưng may mắn, tôi đã có trải nghiệm rất tuyệt vời. Đơn vị của tôi còn có nhóm riêng để cập nhật liên tục tình trạng của CBNV sau tiêm. Tôi rất cảm kích các anh chị FPT/FPT IS vì đã nỗ lực và hỗ trợ kịp thời cho CBNV để cùng nhau an toàn trong mùa dịch".

Theo chị Trân, tinh thần của nhà nước và FPT là luôn đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, cho mỗi CBNV. Việc tiêm vaccine là kịp thời và cấp bách. FPT đã không ngừng nỗ lực để đảm bảo cho CBNV được tiếp cận vaccine nhanh chóng, đây là điều chị rất cảm kích. Chị Trân hy vọng sẽ có nhiều đợt vaccine hơn nữa trong thời gian sớm để có nhiều người FPT, nhiều người dân được tiêm ngừa hơn nữa, người chưa thì sẽ được tiêm, người đã tiêm mũi 1 sẽ có đủ để tiêm mũi 2.

"Hiện dư luận đang có ý kiến trái chiều về việc lựa chọn vaccine đợt này, gia đình tôi cũng ít nhiều bị những ý kiến này tác động, tuy nhiên, các thành viên cũng đã đăng ký tiêm dù có là loại vaccine gì. Hiện còn chồng và em tôi vẫn đang đợi được tiêm vaccine và có thể nếu đủ, sau này tôi sẽ tiêm mũi 2. Tạo miễn dịch trong cộng đồng là điều kiện tiên quyết lúc này để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Chúng ta đang thấy tỷ lệ ca nhiễm mỗi ngày đang tăng, nếu chúng ta từ chối tiêm vaccine chỉ vì không đúng loại tức là chúng ta khước từ đi cơ hội để bảo vệ gia đình và cộng đồng xung quanh mình", nữ cán bộ nhà Hệ thống bày tỏ.

 

Đến cuối tháng 7, có 33% người FPT toàn quốc đã tiêm vaccine Covid-19. Theo Ban chỉ huy phòng dịch Tập đoàn, chia theo khu vực, FPT Hà Nội hiện có tỷ lệ tiêm vaccine là 31% trong khi người F ở TP HCM đạt mốc 62%. Tính riêng tâm dịch TP HCM, các đơn vị nhà F đông nhân viên đều có tỷ lệ tiêm ở mức cao, chẳng hạn: FPT Software và FPT IS cùng đạt mốc 74%; FPT Telecom: 60%. Song song đó, CBNV FPT tại các tỉnh/thành cũng được tiêm theo đợt do địa phương tổ chức, trung bình tỷ lệ trong khoảng 30-60%.

Ngày 4/8, Tập đoàn đã ban hành 2 chính sách nhằm hỗ trợ CBNV FPT bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bao gồm: quyết định của Công đoàn FPT về Quy định hỗ trợ CBNV FPT bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và quy định của Tổng Giám đốc FPT về sử dụng Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp để phòng chống dịch bệnh Covid-19.