Al-Hilal - Pohang Steelers: Chờ đợi chung kết của AFC Champions League 2021

Trận đấu chung kết giữa CLB Al-Hilal và CLB Pohang Steelers được cung cấp bản quyền từ FPT Play và trực tiếp trên hệ thống FPT Play cũng như VTC3 vào 23h00 ngày 23/11.

Cả 2 đội bóng Al-Hilal và Pohang Steelers đều đã trải qua một chặng đường khó quên để đến với trận chung kết AFC Champions League mùa này. 

Chặng đường chông gai đến với chung kết AFC Champions League của cả 2 đội

Trước tiên hãy nói về Al-Hilal, đại diện hàng đầu của bóng đá Arab Saudi nói riêng và bóng đá Tây Á nói chung. Al-Hilal là đội bóng đã 7 lần trở thành bá chủ tại các giải đấu danh giá châu Á dành cho cấp độ CLB. Tuy vậy, những thành tích đó đều đã là kỉ niệm cũ với Al-Hilal khi mà họ trải qua giai đoạn tương đối khó khăn sau khi kết thúc mùa giải 2019. 


Al-Hilal bước vào mùa giải 2021 với quyết tâm sẽ tạo nên cơn địa chấn tại giải đấu (Nguồn ảnh: CLB Al-Hilal)

Trong mùa giải AFC Champions League 2021, thực chất Al-Hilal đã có khởi đầu không thực sự tốt. Giới chuyên môn bóng đá châu Á đã nhận định rằng: Al-Hilal sẽ không thể tiến sâu tại mùa giải năm nay. Thế nhưng, thực tế cho thấy, Al-Hilal đã đè bẹp Esteghlal với tỉ số 2-0. Theo đà thắng lợi, họ đã vượt qua tiếp một đại diện khác của Iran là Persepolis ở vòng đấu ngay sau đó với khoảng cách 3 bàn không gỡ. 


Moussa Marega là mũi nhọn nơi hàng công của Al-Hilal tại mùa giải AFC Champions League 2021 (Nguồn ảnh: CLB Al-Hilal)

Vào tới bán kết AFC Champions League, thầy trò HLV Jardim tạo thêm một bất ngờ nữa khi đánh bại đội bóng đồng hương Arab Saudi là Al-Nassr. 2-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu và người lập công cho Al-Hilal là bộ đôi tiền vệ - hộ công Marega cùng Al-Dawsari. 

Bên kia chiến tuyến, Pohang Steelers lại là một đại diện ưu tú của bóng đá Đông Á trong 2 thập kỉ trở lại đây. Để tới được với trận đấu chung kết của mùa giải năm nay, Pohang Steelers có một chặng đường dễ thở hơn nhiều so với đối thủ sắp tới của mình. Tại vòng bảng, họ chỉ thua đúng 1 trận trước Nagoya Grampus trong tình cảnh mất người vì thẻ phạt và chấn thương. Tiến vào 2 vòng 1/16 và 1/8, đội bóng tới từ Hàn Quốc đã nhẹ nhàng vượt qua 2 đại diện Nhật Bản là Cerezo Osaka và Nagoya Grampus với những tỉ số ấn tượng. 


Pohang Steelers đã nhấn chìm những đại diện Nhật Bản tại vòng knock-out AFC Champions League 2021 (Nguồn ảnh: CLB Pohang Steelers)

Trận đấu đặc biệt nhất của Pohang Steelers trong giai đoạn knock-out chính là trận bán kết trước đội bóng đồng hương và cũng là nhà ĐKVĐ của giải - Ulsan Hyundai. Phải cần tới sự may mắn, cũng như tài năng của thủ thành Lee Jun khi cản phá thành công cú sút penalty của hậu vệ Bulthuis, Pohang Steelers đã vượt qua Ulsan Hyundai với tỉ số 4-5 trên chấm phạt đền căng thẳng.

Lối chơi đặc trưng của 2 đội bóng

Trận chung kết AFC Champions League quy tụ cả 2 đội bóng có cùng lối chơi dựa trên những bài đánh biên và đều áp dụng sơ đồ 4-3-3. Điều đó đồng nghĩa rằng, những cuộc chiến về tốc độ nơi hai hành lang cánh của cả 2 đội sẽ định đoạt thế trận trên sân. 

Nếu như bên phía Al-Hilal, người hâm mộ đội bóng này tin tưởng rằng tiền đạo hộ công Marega có thể tiếp tục tỏa sáng. Với lối đá có xu hướng dạt biên nhận bóng, sau đó mới có những tình huống đi bóng vào giữa để phối hợp, Marega có thể tạo nên những tình huống xuyên phá có tính đột biến cao.

Alexander Grant là nhân tố chủ chốt nơi hàng thủ của Pohang Steelers tại AFC Champions League 2021 (Nguồn ảnh: CLB Pohang Steelers)

Nhiệm vụ kìm hãm Marega sẽ được giao cho hậu vệ có thể hình tốt nhất Pohang Steelers là Alexander Grant. Với chiều cao 1m91 lại sở hữu tốc độ cùng với khả năng bắt bài tốt, hậu vệ người Australia được HLV Kim Gi-dong tin tưởng sẽ chặn đứng mũi nhọn nguy hiểm của đối phương.

Đó là trên mặt trận phòng thủ, khả năng tấn công của Pohang Steelers cũng sẽ là điều đáng bàn. 2 tiền đạo đang đạt phong độ cao vào lúc này của đại diện Hàn Quốc là Manuel Murillo và Lim Sang Hyub vẫn đang được trao niềm tin. Họ sẽ phải cùng nhau giải bài toán mang tên cặp trung vệ nổi danh Alburayk và Al Bulayhi của Al-Hilal. Thêm vào đó, việc Al-Hilal sẽ được chơi trên sân nhà cũng là một áp lực không hề nhỏ dành cho Pohang Steelers.

FPT Play là đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng AFC Champions League và AFC Cup tại Việt Nam trong 4 năm liên tiếp, từ 2021 - 2024. Trận đấu giữa Al-Hilal và Pohang Steelers sẽ được phát sóng trực tiếp vào 23h00 ngày 23/11/2021. Khán giả có thể theo dõi trận đấu trực tiếp và trọn vẹn trên hệ thống truyền hình đa nền tảng của FPT Play tại đây

Đăng ký ngay gói dịch vụ Max, VIP hoặc Sport của FPT Play để thưởng thức tất cả những giải đấu thuộc khuôn khổ AFC đình đám trên FPT Play. Thông tin chi tiết xin liên hệ hotline